Hướng dẫn tạo menu ngang cho blog

      Menu ngang có thể coi như là một sơ đồ trang thu gọn của trang web, blog, nó thể hiện tính chuyên nghiệp của website. Có nhiều loại menu ngang khác nhau, nhưng tựu chung có thể phân làm 2 loại đó là menu ngang đơn giản (không có menu con sổ xuống) và menu ngang phức tạp (gồm nhiều menu con sổ xuống, có thể là 2 cấp hay 3 cấp). Tuy nhiên tùy từng trang web khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại menu theo ý muốn.

     Bài viết này, chúng tôi giới thiệu với các bạn cách tạo menu ngang đơn giản mà tôi sưu tầm được từ blog của Namkna và thay đổi thêm một số thuộc tính cho giao diện đẹp hơn. Ưu điểm của loại này đó là: đơn giản, tốc độ load  nhanh và cũng khá phù hợp với các giao diện khác nhau. Đây cũng là loại menu mà chúng tôi sử dụng cho trang web này (11/2013), đây là demo:


     Trình tự các bước tạo menu ngang cho blog như sau:

     - Đăng nhập vào trang quản trị của blog, đến phần Dashboard >> Template >> Edit HTML

     - Copy đoạn mã dưới đây (click Select All sau đó copy) dán nó vào phần Edit HTM trước thẻ đóng  ]]></b:skin> (nhấn Ctrl +F rồi dán  ]]></b:skin> vào ô hiện ra để tìm cho nhanh)


 
   - Tiếp theo, bạn nhấn Save Template để lưu mẫu.

   - Bây giờ, bạn đến phần Dashboard >> Layout, chọn thêm tiện ích dưới phần header rồi chọn loại tiện ích HTML/JavaScript và dán đoạn code sau vào trong đó, đây cũng chính là nội dung sẽ hiển thị của menu, các bạn thay đổi các tiêu đề và link cho phù hợp nhé.



      - Cuối cùng lưu Layout và reload lại trang để xem kết quả.

   Lưu ý, code trên ở một số mẫu bạn vẫn có thể sử dụng để làm menu đổ xuống 2 lớp hoặc 3 lớp. Với blog Videothuthuatblog sử dụng mẫu chuẩn của blogger và chưa hề có chỉnh sửa code nên không hiển thị được dạng  menu đổ xuống. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG