Hướng dẫn cách sao lưu (backup) và phục hồi dữ liệu cho blog trong blogspot

     Mặc dù blog Videothuthuatblog mới được xây dựng, tuy nhiên đã có bạn đọc quan tâm và đóng góp ý kiến cho admin đề nghị bổ sung thêm phần hướng dẫn bằng hình ảnh trực tiếp trước khi có hướng dẫn bằng video. Đề nghị này không khó, tuy nhiên sẽ khá tốn thời gian để vừa hướng dẫn bằng hình ảnh và video. Tuy nhiên tùy thuộc vào độ phức tạp của bài viết, đặc biệt là những bài viết về chỉnh sửa code, ad sẽ cố gắng hướng dẫn chi tiết thêm cho các bạn bằng hình ảnh và đây sẽ là bài viết đầu tiên ad kết hợp cả hai hình thức.

    Dữ liệu của blog gồm hai phần, phần nội dung và phần bố cục mẫu (template). Do đó khi sao lưu và phục hồi dữ liệu cho blog với blogger cũng gồm phần riêng biệt.

   1. Sao lưu, phục hồi mẫu cho blog:
    Trong quá trình quản trị blog, nhiều khi bạn cần phải chỉnh sửa cả phần code bên trong template, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, rất có thể bạn sẽ làm hỏng mẫu blog mà bạn xây dựng bấy lâu. Do vậy, bạn nên tập thói quen khi chỉnh sửa code cho template, hãy tạo file backup để đề phòng bất trắc.

   - Để tạo file backup cho mẫu blog của bạn, bạn vào phần quản trị và click chọn Template



      - Trong phần template, bạn click chọn Backup/Restore (ở góc phía trên, bên phải), sẽ xuất hiện cửa sổ sau:


    
     - Để tạo file backup cho mẫu, bạn click Download full template để tải file backup template về máy (nhớ giữ file này để khi cần phục hồi nhé)
     - Để phục hồi template (Restore), bạn click vào Chọn tệp tin và chọn file mẫu template định phục hồi sau đó nhấn Upload để phục hồi mẫu như mong muốn.

    2. Sao lưu và phục hồi nội dung blog (gồm bài viết và hình ảnh):
     Vì một lý do nào đó, blog của bạn bị mất bài viết hay tài khoản của bạn bị cấm sử dụng và blog của bạn bị khóa, bạn muốn tạo blog mới với nội dung như blog đã bị khóa. Ngoài ra, có thể do bạn muốn thêm bài viết từ blog này đến blog khác của bạn nhằm mục đích dồn hai blog làm một. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải sao lưu blog khi nó còn đang hoạt động.

      - Để sao lưu nội dung bài viết cho blog, trong phần quản trị, bạn click chọn Settings (1) >>> Other (2). Chúng ta sẽ sao lưu và phục hồi ở các command 3.


      - Để sao lưu (backup) nội dung bài viết cho blog, bạn click chọn Export blog, cửa sổ xuất hiện, bạn click chọn Download Backup (xem hình).


    - Để phục hồi hoặc thêm nhiều bài viết vào blog, bạn click chọn Import blog, cửa sổ xuất hiện, bạn chọn file backup, nhập mã capcha sau đó click Import blog để chèn bài viết từ file backup vào blog.



       Dưới đây là phần hướng dẫn bằng Video cho các bạn, bạn nên xem video trên Youtobe để cài đặt xem video với chất lượng tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG