Hướng dẫn lưu trữ file CSS, file Javascripts trên mạng với Google Drive cho website/blog

    Khi xây dựng một trang web ngoài yếu tố cần thiết như nội dung sinh động, hấp dẫn, bạn còn phải tìm và chọn cho mình một host (dịch vụ lưu trữ trực tuyến) thật tốt để lưu trữ các file css, các file javascripts,... Thông thường bạn sẽ phải bỏ tiền túi ra để mua những host đó. Vậy tại sao bạn không tận dụng không gian của Google Drive để làm nơi lưu trữ nội dung web vừa nhiều lại vừa miễn phí ?

    Để phục vụ cho các bài viết sau về tùy chỉnh code ngày càng phức tạp hơn, Videothuthuatblog xin hướng dẫn các bạn cách lưu trữ file CSS, file Javascripts trên mạng với Google Drive.

   Để sử dụng tính năng trên của Google Drive yêu cầu bạn cần có một tài khoản Google, nếu chưa có tài khoản Google, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách tạo tài khoản Google mà chúng tôi đã giới thiệu trong những bài viết đầu tiên của blog này.

   Google Drive cho phép đồng bộ dữ liệu trên máy tính, điện thoại của bạn, nghĩa là khi thư mục được đồng bộ với Google Drive có thêm tệp tin mới, nó sẽ được cập nhật tự động lên host (tất nhiên bạn phải cài đặt phần mềm hỗ trợ và máy tính, điện thoại của bạn phải được kết nối internet).

   Ở phạm vi bài đăng này, để tập chung tôi chỉ hướng dẫn các bạn cách upload file lên host và sử dụng chúng để chia sẻ lên mạng, bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách tạo file css và javascript (js) để thực hành theo hướng dẫn bên dưới.

   1. Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ https://drive.google.com/ , nếu muốn tạo thư mục để dễ quản lý, bạn nhấp chuột vào nút lớn màu đỏ có chữ Create (Tạo) và nhấp chọn tùy chọn Folder (Thư mục) từ trình đơn xổ xuống. Cửa sổ pop-up xuất hiện bạn nhập tên của thư mục rồi  click nút Tạo.

    2. Để tải file css và javascript lên host, bạn click vào biểu tượng mũi tên tải lên (xem hình trên) sau đó click chọn Tệp. Cửa sổ xuất hiện, bạn chọn file cần up lên host.


  - Sau khi tải lên bạn tiếp tục click chuột  phải vào file cần lấy link (1) sau đó click biểu tượng Chia sẻ (Share) (2)

  - Sao chép toàn bộ đường link trong textbox để chia sẻ.


  - Sau khi sao chép địa chỉ liên kết trông như thế này

https://docs.google.com/file/d/0B509fBm-AMACLXpCd2otY196ek0/edit?usp=sharing

    - Ở đây các bạn chỉ cần quan tâm đến đoạn code màu tím 0B509fBm-AMACLXpCd2otY196ek0.

    - Để chia sẻ file js ở trên lên mạng, bạn thêm đoạn code màu tím vào sau URL bên dưới:

https://googledrive.com/host/

    - Khi đó các bạn sẽ được link host như bên dưới. Và đây chính là link bạn có thể sử dụng cho blog của mình hoặc chia sẻ lên mạng.

https://googledrive.com/0B509fBm-AMACLXpCd2otY196ek0/

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG