Hướng dẫn cách tạo file CSS, JavaScript (JS)

    Khi tùy chỉnh code (template) hay thêm tiện ích cho blog, đôi khi bạn gặp phải những đoạn code JS (JavaScript) hay file CSS quá dài, khi chèn các đoạn mã này vào code sẽ dễ bị nhầm lẫn, bất tiện cho tùy chỉnh code vào các lần sau (do quá dài). Đặc biệt là tốc độ load trang web của bạn cũng bị chậm đáng kể. Vấn đề đặt ra ở đây là chúng ta cần tạo ra các file css, js riêng và lưu trữ chúng trên host, khi cần sử dụng, thay vì phải chèn cả đoạn code dài, ta chỉ cần chèn một liên kết.

     Thông thường để chỉnh sửa code và tạo file css, js chúng ta thường sử dụng Notepad có sẵn trong hệ điều hành Windows. Nhưng với Notepad có sẵn trong Window thì sau khi lưu file và up lên host nó thường có đuôi .txt. Tuy vẫn sử dụng bình thường nhưng nhìn không thuận tiện lắm, chúng ta muốn tạo được đúng file yêu cầu trước khi upload file lên host.

    Vậy muốn đuôi là .JS thì cần tải bản Notpad++ tại địa chỉ: Notepad++v6.4.5 và cài đặt. Sau khi cài đặt, bạn tiến hành chạy phần mềm, click vào menu Language để chọn ngông ngữ mà bạn cần soạn thảo, sau khi soạn thảo xong thì lưu file đó lại bằng cách vào menu File, chọn Save as. Xem hình dưới đây.


Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG