Google Adsense là gì - Phân biệt tài khoản hosted và tài khoản content

    AdSense là một dịch vụ quảng cáo của Google. Quản trị website, blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng (thích, +1...). Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.


   Hiện nay Google Adsense đã hỗ trợ cho các website, blog tiếng Việt. Có hai loại tài khoản Google Adsense, đó là tài khoản hosted và tài khoản content.

   Tải khoản adsense hosted là tài khoản quảng cáo adsense dành cho blogger, youtube và các dịch vụ lưu trữ khác của Google. Điều này có nghĩa là khi bạn có tài khoản adsense hosted thì bạn chỉ có thể đặt quảng cáo lên blog cá nhân hay các kênh video trên youtube thông qua kết nối đến tài khoàn adsense này. Nếu bạn muốn đặt quảng cáo nên các website, blog không thuộc dịch vụ lưu trữ mà Google hỗ trợ, bạn phải thêm website, blog đó vào tài khoản adsense hosted và chờ nó chấp nhận.

   Tài khoản adsense content là tài khoản dành cho website chạy tên miền riêng, nếu muốn sở hữu tài khoản này bạn cần đăng ký website trực tiếp với adsense và chờ nó chấp nhận. Tài khoản adsense content dĩ nhiên khó đăng ký hơn rất nhiều so với tài khoản hosted, tuy nhiên phạm vi đặt quảng cáo của nó sẽ rộng hơn tài khoản hosted.

   Sắp tới tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo đăng ký tài khoản adsense thành công (tài khoản hosted), còn với tài khoản content thì thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào website của bạn có tuân thủ chính sách của Google hay không.

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG