Top 10 mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới năm 2013

     Mạng xã hội là một trang web cho phép bạn kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ hình ảnh, video và các thông tin cá nhân khác với một nhóm bạn bè hoặc một nhóm lớn hơn tùy thuộc vào cách thiết đặt của bạn.

Mạng xã hội phổ biến của các nước năm 2013

    Tham gia mạng xã hội như Facebook, Myspace , Twitter và LinkedIn là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình trên toàn thế giới cũng như kết nối mới với những người có cùng sở thích hoặc sự nghiệp . Có rất nhiều các trang web mạng xã hội khác nhau mà bạn có thể tham gia - tất cả chúng đều miễn phí . Dưới đây Videothuthuatblog xin được giới thiệu danh sách 10 mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới ( năm 2013) xếp theo thứ tự giảm dần:

   1. Facebook: Đây mạng xã hội phát triển nhanh nhất , Facebook đã phát triển từ một mạng lưới các sinh viên đại học đến nay nó đã phát triển trên toàn cầu , một mạng lưới đa dân tộc, mọi lứa tuổi. Để truy cập vào Facebook.com , bạn phải tạo một tài khoản trên trang web đó (là miễn phí) . Điều khoản của Facebook với với các thành viên khi tham gia mạng xã hội này đó là thành viên phải có ít nhất 13 tuổi với email hợp lệ. Sử dụng Facebook.com bạn có thể:
        - Duyệt và tham gia các mạng lưới được tổ chức thành bốn loại: vùng , các trường đại học , nơi làm việc và các trường trung học .
        - Liên kết địa chỉ liên lạc từ một tài khoản e -mail trên nền web, vào Facebook.com .
        - Tìm bạn bè bằng nhiều cách, bao gồm cả công cụ tìm kiếm để tìm một người cụ thể và nhiều hơn nữa.
        - Facebook gần đây đã vượt qua 500 triệu người sử dụng và trở thành mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

    2. Google Plug (G +1): Google+ là mạng xã hội của Google, đây là mạng xã hội tuy mới ra đời nhưng cũng được nhiều người sử dụng không phải bởi nó thân tiện với người sử dụng mà bởi liên kết của nó với tài khoản Google và việc Google search có phần ưu ái hơn đối với G+. Tại sao vậy, G+ được cho là một công cụ SEO khá hiệu quả của các SEOer bởi khi SEO trên G+, khả năng lên top Google khi người sử dụng tìm kiếm bằng Google là rất cao.

   3. MySpace: MySpace là một trong những mạng xã hội được xây dựng và phát triển từ những ngày đầu tiên . Để trở thành thành viên của Myspace, bạn cần có đủ 14 tuổi. Myspace có giao diện cũng khá đẹp, đây là mạng xã hội được sử dụng ở các nước Tây âu và Bắc mỹ là chủ yếu do ngôn ngữ hỗ trợ của nó còn hạn chế.

    4. Twitter: Twitter là một dịch vụ rất đơn giản, nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội lớn nhất . Khi bạn có một tài khoản Twitter, bạn có thể sử dụng tính năng của nó để gửi và nhận tin nhắn đến một mạng lưới các địa chỉ liên lạc với số lượng lớn . Bạn có thể xây dựng mạng lưới liên lạc của bạn , và mời những người khác để nhận được Tweets của bạn , và có thể theo dõi bài viết các thành viên khác. Hiện nay, twitter và facebook được nhiều trang web sử dụng để liên kết tài khoản.

   5. LinkedIn: LinkedIn là một mạng xã hội trực tuyến cho các doanh nghiệp, được thiết kế đặc biệt và chuyên nghiệp, giúp bạn tìm việc làm, khám phá tiềm năng bán hàng, kết nối với các đối tác kinh doanh tiềm năng . Không giống như hầu hết các mạng xã hội khác, LinkedIn không tập trung vào giao lưu bạn bè hoặc chia sẻ phương tiện truyền thông như hình ảnh, video và âm nhạc. Để bắt đầu sử dụng LinkedIn, bạn cần phải đăng ký và tạo một trang hồ sơ. Để đăng ký LinkedIn , bạn cần cung cấp thông tin cá nhân . Bạn có thể cập nhật hồ sơ cá nhân với trình độ đào tạo của bạn, chi tiết công việc và một bản tóm tắt về bản thân. Hiện có hơn 75 triệu người sử dụng LinkedIn.

    6. Bebo: Ở Anh , Bebo là mạng xã hội có người sử dụng lớn thứ 2 chỉ sau facebook . Bebo cho phép người dùng tạo hồ sơ mạng xã hội miễn phí. Nó cung cấp nhiều tính năng tương tự như các trang web mạng xã hội khác. Bạn có thể đăng ký một tài khoản miễn phí với Bebo và tải lên hình ảnh, video và thông tin khác. Mạng này cho phép bạn dễ dàng kết nối với những người bạn cũ và kết nhiều bạn mới. Mạng xã hội này cũng tự hào có người sử dụng từ hơn chục nước khác, trong đó có Mỹ , Úc , Canada, Ba Lan , Pháp và Đức.

   7. Friendster: Friendster là một trong những trang web đầu tiên khi mạng xã hội mới ra đời. Nó được thiết kế như là một nơi để kết nối với bạn bè, gia đình , đồng nghiệp và những người bạn mới trên Internet. Sử dụng Friendster , bạn có thể kết nối với bạn bè và gia đình , gặp gỡ những người mới thông qua các kết nối bạn đã có, tìm thấy những người có cùng sở thích , nguồn gốc, hoặc vị trí địa lý , tham gia các nhóm bằng hoạt động, tương tác thông qua bài viết tin nhắn, trò chơi, blog và chia sẻ ứng dụng...

     8. Hi5: Hi5 là mạng xã hội trước đây sử dụng phổ biến ở Hoa Kỳ, tuy nhiên thời gian gần đây nó đang dần chìm xuống trước người khổng lồ facebook.

    9. Qzone: Qzone là mạng xã hội được tạo ra bởi Tencent vào năm 2005. Nó cho phép người dùng viết blog, giữ nhật ký, gửi hình ảnh và nghe nhạc . Người dùng có thể thiết lập nền Qzone của họ và chọn cài đặt giao diện dựa trên sở thích của các thành viên để tùy biến theo sở thích cá nhân của các thành viên . Tuy nhiên , dịch vụ Qzone không phải hoàn toàn miễn phí, chỉ sau khi mua " Canary Diamond" người sử dụng mới có thể truy cập tất cả các dịch vụ mà không phải trả tiền.

     10. VK: VK (nguyên gốc là VKontakte, thuộc Nga)  là mạng xã hội có người sử dụng lớn thứ 2 ở châu Âu sau khi Facebook , nó có sẵn các ngôn ngữ phổ biến nhưng đặc biệt tiếng Nga được hỗ trợ khá mạnh, là mạng xã hội lớn nhất của người dùng nói tiếng Nga trên toàn thế giới , các nước có nhiều người sử dụng là ở Nga, Ukraine , Azerbaijan, Kazakhstan , Moldova , Belarus , và Israel. Giống như các mạng xã hội khác , VK cho phép người dùng liên lạc tin nhắn công khai hay riêng tư , tạo các nhóm , các trang cộng đồng và các sự kiện , chia sẻ và hình ảnh thẻ , âm thanh và video.
      Tính đến tháng 12 năm 2012 , VK có ít nhất 195 triệu tài khoản . VK được xếp hạng 19 trong Top 500 trang web hàng đầu của Alexa. Trong tháng 12 năm 2012 VK có trung bình 43 triệu người sử dụng hàng ngày.

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG