Hướng dẫn thay đổi độ rộng của cột tiện ích trong blogger

      Khi quản lý blogger, rất nhiều khi chúng ta muốn thay đội chiều rộng của cột, nhất là ở phần slibar nhằm tối ưu hóa diện trích làm cho giao diện trang blog thân thiện hơn. Dưới đây, videothuthuatblog xin hướng dẫn các bạn cách thay đổi độ rộng của các cột trong blogger.

     1. Thay đổi độ rộng các cột thông thường: Các cột thông thường bạn muốn thay đổi đó là chiều rộng của phần bài viết và hai slibar trái và phải. Các bạn làm như sau:

     - Đăng nhập vào tài khoản blogger sau đó vào phần quản trị của blog mà bạn muốn thao tác.

     - Trong trang quản trị blog, bạn click Template --> Customize --> Adjust Widths. Thay đổi các thông số của thanh trượt để có kết quả như ý. Lưu ý, ở đây không có thay đổi kích thước chiều rộng bài viết, mà nó sẽ chính là chiều rộng toàn trang - chiều rộng các slibar.


     2. Thay đổi độ rộng các cột con của slibar: Với một số mẫu, hoặc do bạn tùy chỉnh trong phần Layout ở hình trên, mẫu của bạn sẽ có dạng 2 cột trong cùng 1 slibar, tỷ lệ mặc định của 2 cột này là 50% (bằng nhau), bạn có thể thay đổi chiều rộng của chống cho khác nhau như sau:


      - Trong trang tùy chỉnh Template tương tự như trên Template --> Customize --> Advanced --> Add CSS và dán đoạn code sau vào

       Dòng đầu tiên là chiều rộng của cột trái, dòng hai là chiều rộng của cột phải so với slibar chứa các cột con đó. Bạn có thể thay đổi các tỷ lệ % theo ý muốn nhưng tổng của chúng phải bằng 100%. Xem video hướng dẫn trên Youtube:

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG