Cách tăng CTR cho Adsense theo chuẩn Google - Tăng thu nhập từ Adsense

     Như các bạn đã biết, CTR là thước đo đánh giá hiệu quả thu nhập của publisher, từ khi Google Adsense chấp nhận các site tiếng Việt cũng là lúc mọi người quan tâm hơn đến việc tăng CTR cho Adsense theo chuẩn Google. Tại sao lại phải theo chuẩn Google, bởi vì Google Adsense không hề dễ tính và có những luật lệ khá nghiêm khắc, nếu bạn không tuân thủ theo chính sách Google mà tăng CTR bằng mọi giá thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

   Dưới đây là một số ý kiến của chúng tôi để các bạn có thể định hướng cách tăng CTR cho Adsense hiệu quả nhất và theo chuẩn Google.

   1. Nội dung là quan trọng nhất khi chơi Google Adsense (GA):

      Luôn luôn ghi nhớ nội dung là quan trọng nhất khi chơi GA. Đừng bao giờ cố gắng sao chép nội dung từ trang web của người khác vì nó có thể làm cho website, blog của bạn xếp hạng thấp hoặc thậm chí bị Google phạt. Hãy luôn cố gắng viết nội dung chất lượng, nội dung chất lượng không chỉ mang lại cho bạn thu nhập đáng kể mà còn mang lại cho trang web của bạn lưu lượng truy cập ổn định và thực chất.

    Cũng không nên quá lạm dụng các thủ thuật Seo nhằm qua mặt Google, hãy chọn các từ khóa có CPC cao và tập chung vào các bài viêt đó, chỉ cần chất lượng mà không cần nhiều số lượng.

  2. Vị trí quảng cáo và kích thước của quảng cáo:

    Vị trí quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng CTR cho Google Adsense. Vị trí đặt quảng cáo dễ quan sát với độc giả là vị trí có thể tăng CTR cho bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi những vị trí tốt nhất của quảng cáo google là phía bên trái của nội dung và trên các ý kiến nhận xét của người đọc.

   Nếu có vị trí tốt, kích thước quảng cáo rộng có thể tăng đáng kể thu nhập của bạn. Các kích thước chúng tôi đã nhận thấy có hiệu quả nhất là Hình chữ nhật lớn 336x280, Hình chữ nhật trung bình 300x250, Hình chữ nhật dài 728x90 và Hình chữ nhật đứng rộng 160x600. Hãy nhớ rằng mặc dù các kích thước quảng cáo này thường hoạt động tốt, bạn nên sử dụng kích thước bổ sung tốt nhất cho các trang của mình.

   3. Các loại hình quảng cáo:

    Theo tôi nếu bạn đang nhận được CTR dưới 1%, hãy cố gắng sử dụng quảng cáo văn bản vì quảng cáo văn bản cho ta và mọi người nhiều lựa chọn click hơn. Mặt khác cũng do xuất phát từ tâm lý độc giả, người ta ghét cái cảm giác click quảng cáo giúp 1 ai đó thu lợi nhuận, nhưng họ lại muốn tìm kiếm thông tin hữu ích cho mình. Dù sao, đó cũng là quyết định của bạn để lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên chọn cả hai loại quảng cáo và ưu tiên hơn cho quảng cáo văn bản.

  4. Tìm nguồn khách truy cập

    Nếu bạn đang nhắm mục tiêu là khách từ Ấn Độ hay châu Á bạn có thể nhận thấy giá click CPC là rất thấp. Giá nhấp chuột quảng cáo từ một quốc gia châu Á sẽ chỉ đạt được 0,01$ đến 1$. Thay vì là một quốc gia châu Á hãy nhắm mục tiêu là khách đến từ Mỹ, bạn có thể đạt được 1$ - 5$ cho mỗi lượt click. Luôn cố gắng tập trung vào giao thông Mỹ nếu bạn đang hướng tới một cái gì đó lớn từ adsense.

   5. Nói không với các mạng quảng cáo khác

     Đừng bao giờ cố gắng kết hợp bất kỳ mạng quảng cáo khác với google adsense. Nó sẽ làm giảm tốc độ trang web của bạn, hơn nữa khi có quảng cáo khác thì khả năng khách truy cập click vào quảng cáo Google cũng sẽ giảm đi mà giá click của Adsense là loại cao nhất, vậy bạn chọn loại nào ?

     Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với kết quả kiếm được từ GA, hãy thử với các mạng quảng cáo uy tín. Theo tôi bạn chỉ nên chọn hai mạng quảng cáo là Infolinks và Media mà chúng tôi đã giới thiệu trong bài top 10 mạng quảng cáo cpc tốt nhất.

   6. Chọn màu sắc quảng cáo phù hợp:

    Hãy chọn màu sắc quảng cáo phù hợp với mẫu trang web, blog của bạn để nó là một phần gắn liền với nội dung trang web của bạn.

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG