Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Adsense thành công 100%

       Google Adsense là mạng quảng cáo PPC có giá click cao nhất mà Videothuthuatblog đã giới thiệu trong bài viết Top 10 mạng quảng cáo PPC (Pay Per Click) tốt nhất dành cho publisher, tuy nhiên việc đăng ký là thành viên để tham gia Adsense không phải đơn giản nhưng cũng không phải quá khó như nhiều người từng nghĩ.

     Ở bài viết này, Videothuthuatblog sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản Google Adsense hosted thông qua đăng ký làm đối tác của Youtube, nếu đã có tài khoản hosted và muốn chuyển sang tài khoản content, bạn có thể tham khảo tại đây. Để đăng ký làm đối tác Youtube, bạn cần:

    - Chuẩn bị một video do chính bạn tạo, video này phải không vi phạm quyền tác giả, đặc biệt là phần âm thanh. Tốt hơn hết, các bạn nên sử dụng phần mềm quay phim màn hình và quay video hướng dẫn một thủ thuật máy tính nào đó mà bạn tâm đắc. Sau đó upload video đó lên mạng, bạn kiểm tra trạng thái video của bạn bằng cách vào Trình quản lý video >> Cài đặt kênh >> Tính năng (click vào hình dưới để xem ảnh rõ hơn)


     
     Ở hình trên, do tài khoản của mình khi đăng ký mình đề quốc gia Việt Nam nên nó báo chưa đủ điều kiện. Chúng ta sẽ chuyển sang quốc gia là Hoa Kỳ, mình sẽ hướng dẫn ở bên dưới.

    - Để đăng ký tài khoản Google Adsense với Youtube, kênh video của bạn phải có khoảng 500 lượt xem (mình đã đăng ký adsense thành công với 1 video có 200 view). Để tăng lượt view cho video, bạn có thể chia sẻ và giới thiệu video lên mạng xã hội hoặc dùng autosurf.

   - Nên đăng ký adsense sau khi up video khoảng 2 đến 3 ngày, video mới up thì khả năng đăng ký thành công không cao.

   - Để đăng ký làm đối tác của Youtube, bạn cần cài đặt quốc gia là Hoa Kỳ, nếu đang để quốc gia Việt Nam thì bạn vào Trình quản lý video >> Cài đặt kênh >> Nâng cao, cài đặt quốc gia thành Hoa Kỳ sau đó lưu lại.


  -  Sau khi đổi quốc gia, bạn quay về trình đơn Trình quản lý video >> Cài đặt kênh >> Tính năng có thể nhìn thấy tính năng kiếm tiền đã hỗ trợ, Click Bật để tiến hành đăng ký Adsense

   - Sau khi click nút Bật, popup xuất hiện yêu cầu bạn chấp nhận các điều khoản thành viên, bạn click chọn hết (có thể nó sẽ thông báo lỗi, nhưng là do bạn chưa liên kết adsense, nó báo lỗi thù kệ nó). Thực hiện xong, bạn quay về Trình quản lý video >> Cài đặt kênh >> Tính năng,quan sát thây giống hình dưới là được:

    - Tiếp theo, bạn click vào xem cài đặt kiếm tiền (hình trên), cửa sổ mới xuất hiện click chọn dòng Tôi sẽ được thanh toán như thế nào? rồi click vào Google adsense để đến form đăng ký GA như hình dưới đây:

   - Trên form đăng ký GA, bạn khai báo đúng tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn. Lưu ý các bạn trong khi khai báo trong phần này:
      + Họ và tên viết không dấu.
      + Địa chỉ của bạn phải rõ ràng, càng chi tiết càng tốt, không dấu nhé.
      Ví dụ: 6th, Bac Can street; Thai Nguyen City hoặc So 6, duong Bac Can, Thanh pho Thai Nguyen
      Nếu chưa rõ bạn có thể xem thêm video dưới đây hoặc xem trên youtube
   - Sau khi đăng ký xong, bạn chờ 1 - 2 ngày là có email thông báo thành công, nếu không thành công lần đầu thông thường nguyên nhân là do bạn khai báo địa chỉ nhà chưa đúng, hãy thử lại nhé.

  Tin mới đây: Các bạn thân mến, chỉ 4 tiếng sau khi đăng ký Google Adsense (hosted) cho email videothuthuatblog@gmail.com mình đã nhận được email thông báo tài khoản Adsense đã được chấp nhận (bạn click vào hình dưới nhé)


    Với tài khoản GA này bạn có thể kiếm tiền với video trên Youtube hoặc liên kết đến blog để đặt quảng cáo trên blogger của bạn, đúng là đăng ký không khó, quan trọng phải có mẹo đúng không các bạn. Hãy chia sẻ kết quả đăng ký GA của bạn ở phần nhận xét bên dưới nhé!

     Xem hướng dẫn đăng ký tài khoản adsense content tại đây

    Sau khi đăng ký adsense thành công, một số bạn (comment bên dưới) gặp khó khăn khi đặt quảng cáo adsense lên blog (blogger). Nếu bạn cũng gặp khó khăn này, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn liên kết tài khoản adsense đến blogspot

Top 10 mạng quảng cáo PPC (Pay Per Click) tốt nhất dành cho publisher

     Các quản trị website, blog đều muốn kiếm được nhiều tiền từ các phương pháp quảng cáo khác nhau trên trang web của họ. PPC (Pay Per Click) là một hình thức tốt nhất để kiếm tiền từ nội dung trang web của bạn.

    Dưới đây là danh sách top 10 mạng quảng cáo PPC tốt nhất hiện nay dành cho quản trị website, blog:

  1. Google Adsense

   Google Adsense là mạng quảng cáo PPC tốt nhất, hầu hết các quản trị website, blog đều muốn tham gia nó. Adsense là mạng quảng cáo PPC theo nội dung tìm kiếm do đó khả năng click quảng cáo của khách truy cập CTR khá cao, mặt khác giá click của Adsense (CPC) cũng rất hấp dẫn, nó nằm trong khoảng 0,02$ - 15$. Tuy nhiên, để tham gia Adsense, bạn cần phải nghiêm túc chấp hành những quy định của nó. Thêm nữa, việc đăng ký một tài khoản Adsense không phải là dễ dàng.

  Đặc điểm:
    - Điều kiện phê duyệt để được chấp nhận tài khoản là rất khó.
    - Giá click CPC là cao nhất trong các mạng quảng cáo PPC.
    - Hỗ trợ tiếng Việt: Có hỗ trợ
    - Thanh toán: Mức thanh toán tối thiểu là 100$ thông qua SEC hoặc WU (westom union).
    - Liên kết đăng ký: adsense.google.com

   2. Media.net

   Media.net là mạng quảng cáo trả giá khá cao chỉ sau Google adsense. Nó là một thay thế tốt nhất cho các Publisher khi không thể tham gia Adsense. Tuy nhiên, hiện tại Media.net chỉ chấp nhận website, blog có traffic chủ yếu (trên 50%) đến từ Mỹ, Anh và Canada. Ngoài PPC, Media.net còn hỗ trợ cả hình thức quảng cáo CPM và CPA. Bạn có thể tham gia đồng thời cả Adsense và Media.net

    Đặc điểm:
   - Điều kiện phê duyệt không khó như Adsense, nhưng nhất thiết ngôn ngữ trang web đăng ký phải là tiếng Anh và có traffic chủ yếu từ Mỹ, Anh và Canada.
   - Giá Click chỉ xếp sau Google Adsense
   - Hỗ trợ tiếng Việt: Không hỗ trợ
   - Thanh toán: Mức tối tiểu là 100$ thông qua Paypal và chuyển khoản ngân hàng.
   - Liên kết đăng ký: http://media.net/

   3. Infolinks:

   Infolinks là mạng quảng cáo được sở hữu bởi facebook, Infolinks cho phép bạn tích hợp các đơn vị quảng cáo rất hấp dẫn của nó vào các trang của bạn với trí thông minh "nội dung ý định" mà bạn kiếm được doanh thu với mỗi nhấp chuột. Mặc dù giá CPC không cao như Google adsense, tuy nhiên với dạng quảng cáo tag cloud, tỷ lệ click chuột của khách khá cao. Infolinks cũng là dạng quảng cáo hiển thị nội dung theo công cụ tìm kiếm và nội dung bài viết, chỉ những click chuột của khách đến từ công cụ tìm kiếm mới có giá trị.

   Đặc điểm:
   - Phê duyệt dễ dàng miễn là site tiếng Anh
   - Giá click thấp như tỉ lệ click CTR rất cao
   - Hỗ trợ tiếng Việt: Không hỗ trợ
   - Thanh toán:  Qua Paypal, SEC hoặc WU. Minpay qua Paypal là 50$
   - Liên kết đăng ký: http://www.infolinks.com/publishers/intext

    4. Chitika:

     Chitika là mạng quảng cáo bán hàng trả theo click (pay per click) kết hợp CPM (cost per 1000 impressions) lớn và rất uy tín. Chitika chấp nhận các site tiếng Việt, bạn có thể đặt đồng thời Chitika với google adsense hoặc các mạng quảng cáo khác. Chitika đặc biết có thu nhập cao, thậm chí hơn cả Adsense với những traffic từ Mỹ và Canada.

    Đặc điểm: 
    - Dễ dàng đăng ký.
    - Giá click hơi thấp, chỉ cao ở các nước Tây Âu và Bắc Mỹ
    - Hỗ trợ tiếng Việt: Có hỗ trợ
    - Thanh toán: Thanh toán tối thiểu qua Paypal là 10$, qua SEC là 50$
    - Liên kết đăng ký: http://www.chitika.com/publishers/
 

Hướng dẫn lưu trữ file CSS, file Javascripts trên mạng với Google Drive cho website/blog

    Khi xây dựng một trang web ngoài yếu tố cần thiết như nội dung sinh động, hấp dẫn, bạn còn phải tìm và chọn cho mình một host (dịch vụ lưu trữ trực tuyến) thật tốt để lưu trữ các file css, các file javascripts,... Thông thường bạn sẽ phải bỏ tiền túi ra để mua những host đó. Vậy tại sao bạn không tận dụng không gian của Google Drive để làm nơi lưu trữ nội dung web vừa nhiều lại vừa miễn phí ?

    Để phục vụ cho các bài viết sau về tùy chỉnh code ngày càng phức tạp hơn, Videothuthuatblog xin hướng dẫn các bạn cách lưu trữ file CSS, file Javascripts trên mạng với Google Drive.

   Để sử dụng tính năng trên của Google Drive yêu cầu bạn cần có một tài khoản Google, nếu chưa có tài khoản Google, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách tạo tài khoản Google mà chúng tôi đã giới thiệu trong những bài viết đầu tiên của blog này.

   Google Drive cho phép đồng bộ dữ liệu trên máy tính, điện thoại của bạn, nghĩa là khi thư mục được đồng bộ với Google Drive có thêm tệp tin mới, nó sẽ được cập nhật tự động lên host (tất nhiên bạn phải cài đặt phần mềm hỗ trợ và máy tính, điện thoại của bạn phải được kết nối internet).

   Ở phạm vi bài đăng này, để tập chung tôi chỉ hướng dẫn các bạn cách upload file lên host và sử dụng chúng để chia sẻ lên mạng, bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách tạo file css và javascript (js) để thực hành theo hướng dẫn bên dưới.

   1. Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ https://drive.google.com/ , nếu muốn tạo thư mục để dễ quản lý, bạn nhấp chuột vào nút lớn màu đỏ có chữ Create (Tạo) và nhấp chọn tùy chọn Folder (Thư mục) từ trình đơn xổ xuống. Cửa sổ pop-up xuất hiện bạn nhập tên của thư mục rồi  click nút Tạo.

    2. Để tải file css và javascript lên host, bạn click vào biểu tượng mũi tên tải lên (xem hình trên) sau đó click chọn Tệp. Cửa sổ xuất hiện, bạn chọn file cần up lên host.


  - Sau khi tải lên bạn tiếp tục click chuột  phải vào file cần lấy link (1) sau đó click biểu tượng Chia sẻ (Share) (2)

  - Sao chép toàn bộ đường link trong textbox để chia sẻ.


  - Sau khi sao chép địa chỉ liên kết trông như thế này

https://docs.google.com/file/d/0B509fBm-AMACLXpCd2otY196ek0/edit?usp=sharing

    - Ở đây các bạn chỉ cần quan tâm đến đoạn code màu tím 0B509fBm-AMACLXpCd2otY196ek0.

    - Để chia sẻ file js ở trên lên mạng, bạn thêm đoạn code màu tím vào sau URL bên dưới:

https://googledrive.com/host/

    - Khi đó các bạn sẽ được link host như bên dưới. Và đây chính là link bạn có thể sử dụng cho blog của mình hoặc chia sẻ lên mạng.

https://googledrive.com/0B509fBm-AMACLXpCd2otY196ek0/

Quảng cáo CPA là gì ?

      CPA (Cost per Action), hay còn được gọi với các tên khác như: CPL (Cost per Lead) hay CPS (Cost per Sales). Đây là loại quảng cáo có yêu cầu cao nhất trong các hình thức trên, nhưng bù lại bạn lại kiếm được nhiều tiền nhất nếu như thực hiện tốt.

     Đúng như tên gọi, Cost per Action, không chỉ có để cho quảng cáo hiển thị như CPM, không chỉ click là có tiền như CPC, mà CPA đòi hỏi người dùng phải click vào quảng cáo và thực hiện một hoặc một chuỗi hành động tiếp theo cú click đó thì chúng ta mới có tiền. Các hành động này sẽ do nhà quảng cáo quy định. Đơn giản nhất là đăng ký thành viên, đăng ký nhận email giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ nào đó, tham gia trả lời các survey, dùng thử và cho ý kiến về một sản phẩm mới, v.v.. cho đến mức cao nhất là người dùng phải bỏ tiền túi ra để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà nhà quảng cáo chào bán thì bạn mới kiếm được tiền. Lúc này, có thể coi như bạn là một đại lý bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm cho các nhà quảng cáo.

      Đặc điểm của hình thức quảng cáo CPA:

     - Ưu điểm: Kiếm được nhiều tiền nhất. Do chúng có yêu cầu cao nhất nên số tiền mà bạn kiếm được từ chúng cũng sẽ cao nhất nếu bạn thực hiện tốt. CPA cũng không hề yêu cầu blog của bạn có nhiều người xem hay không, chúng cũng không phụ thuộc vào người dùng click nhiều hay ít, mà chúng phụ thuộc vào hành động cuối cùng của người đọc. Có thể người khác có nhiều người xem hơn bạn, người đọc của họ click vào quảng cáo nhiều hơn bạn, nhưng người đọc trên blog của họ không thực hiện “Action” cuối cùng mà nhà quảng cáo yêu cầu nhiều như người đọc trên blog của bạn làm thì bạn vẫn kiếm được nhiều tiền hơn họ.

     - Nhược điểm: Khó kiếm tiền nhất. Không phải người đọc nào cũng chấp nhận thực hiện các hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu. Có thể họ chỉ click vào quảng cáo, nếu thấy có ích thì họ còn đọc, nếu không họ sẽ chẳng thèm quan tâm nó là gì. Điều khó nhất là bạn phải làm thế nào để người đọc chấp nhận thực hiện các hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu. Đây là việc không hề đơn giản nếu như họ còn phải bỏ tiền túi ra.
Sau khi đã biết qua các hình thức quảng cáo bên trên, bạn sẽ chọn loại nào cho blog của mình?

     Khó có thể trả lời một cách chắc chắn là bạn sẽ lựa chọn loại quảng cáo nào vì nó còn phụ thuộc vào loại chủ đề mà bạn viết, lượng người đọc mà bạn có và từng khoảng thời gian nhất định.

      Tốt nhất, bạn nên kết hợp tất cả các loại hình quảng cáo bên trên để tối đa hóa thu nhập cho blog của bạn. Mỗi hình thức có những ưu và nhược điểm riêng, do vậy nếu chúng được kết hợp với nhau thì sẽ bổ sung cho nhau giúp bạn tối ưu hóa thu nhập. Tuy vậy, việc ưu tiên cho hình thức nào nhất và tập trung phát triển cho hình thức đó lại là một việc nên làm. Hay nói cách khác, trong kinh doanh, người ta gọi đó là tập trung phát triển lợi thế so sánh.
Nguồn tham khảo: www.seo123.vn

Quảng cáo PPC, CPC là gì?

      PPC (Pay Per Click) hay CPC (Cost Per Click) là hình thức quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng click vào. Chúng ta thường thấy trên những website lớn và quảng cáo trên Google Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền. Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản. Mình thường thấy trên các website giật title rất hay, đó cũng là một chiến thuật. Tuy nhiên, để CPC thật sự có giá trị thì nội dung trang web vẫn là quan trọng hơn cả.

    Nói đến PPC là nói đến hình thức quảng cáo được thanh toán bằng cách click chuột lên quảng cáo còn nói đến CPC là nói đến giá của một lần click quảng cáo. Vì CPC là đơn vị chỉ dùng trong hình thức quảng cáo PPC nên nhiều khi người ta hay đồng nhất hai khái niệm này là một.

     Đại diện tiêu biểu của hình thức quảng cáo PPC là Google Adsense, để đăng ký làm thành viên của adsense không hề đơn giản, yêu cầu bạn phải nắm chắc các quy định của adsense và thực hiện nghiêm túc chúng. Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản Google Adsense thành công 100% mà chúng tôi đã giới thiệu.

    Đặc điểm của hình thức quảng cáo PPC:

    - Ưu điểm: dễ tham gia. Hầu như các hệ thống quảng cáo không yêu cầu mức traffic của bạn. Cho dù là một site mới thành lập hay đã lâu năm, bạn đều có thể tham gia hệ thống quảng cáo này. Khi đó, thu nhập của bạn không còn phụ thuộc vào số lượng người xem nữa, mà nó sẽ phụ thuộc vào số click. Có thể blog của bạn có ít người xem hơn blog khác, nhưng bạn biết tối ưu hóa quảng cáo để được người đọc click nhiều hơn thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn. Do nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn nên nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

   - Nhược điểm: Phải có click mới có tiền. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa nội dung cũng như quảng cáo, còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn không thể quyết định được. Người đọc sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào người đọc do vậy có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mang lại thu nhập ổn định như CPM.

Hướng dẫn cách khóa chuột phải để chống sao chép nội dung bài viết cho website, blog

        Website hay blog của bạn đang xây dựng đã bắt đầu có nội dung? Bạn đã bỏ rất nhiều công sức để xây dựng nội dung độc đáo cho các bài viết của mình, bạn đang lo lắng sẽ bị một ai đó sao chép (ăn cắp) bài viết của bạn mà không xin phép. Ở bài viết trước,Videothuthuatblog đã hướng  dẫn bạn cách khóa chuột trái cho website và blog nhằm ngăn chống sao chép bài viết. Bài viết này,Videothuthuatblog sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách khóa chuột phải để chống sao chép nội dung bài viết cho website, blog.

        - Cách thực hiện rất đơn giản, bạn vào phần quản trị blog >> Click chọn Template >> Edit HTML



     - Copy đoạn code dưới đây và dán chúng (paste) vào phần chỉnh sửa HTML sau thẻ mở <head> hoặc trước thẻ đóng </head>
       Mẹo: Để thực hiện nhanh, bạn nhấn đồng thời Ctrl + F và dán vào ô tìm kiếm từ <head> hoặc </head>



     - Với đoạn code trên, khi khách truy cập click chuột phải lên website, blog của bạn thì lập tức sẽ xuất hiện thông báo Chức năng này đã bị vô hiệu!
     
     - Cuối cùng, bạn lưu Template lại và kiểm tra kết quả hoạt động của code trên.

   Chú ý: Nếu code trên bị lỗi (do loại template khác nhau) bạn thử lại với mẫu dưới đây nhé




      Nếu chưa rõ, bạn có thể quan sát video hướng dân sau:

Hướng dẫn cách khóa chuột trái cho website và blog

      Website hay blog của bạn đang xây dựng đã bắt đầu có nội dung? Bạn đã bỏ rất nhiều công sức để xây dựng nội dung độc đáo cho các bài viết của mình, bạn đang lo lắng sẽ bị một ai đó sao chép (ăn cắp) bài viết của bạn mà không xin phép. Bài viết này, Videothuthuatblog sẽ hướng dẫn bạn cách khóa chuột trái cho website, blog (không quét chọn, bôi đen được bất kỳ nội dung nào trên bài viết), do đó sẽ hạn chế được phần lớn bài viết của bạn bị đánh cắp.


     - Cách thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần vào phần chỉnh sửa HTLM, dán đoạn mã dưới đây vào sau thẻ mở <head> hoặc trước thẻ đóng </head>
     Mẹo: Để thực hiện nhanh, bạn nhấn đồng thời Ctrl + F và dán vào ô tìm kiếm từ <head> hoặc </head>


    - Sau khi thực hiện xong, lưu Template và xem kết quả trên blog

    Dưới đây là Video Hướng dẫn cách khóa chột trái cho website và blog:

    Chú ý: Để ngăn cản copy (sao chép) bài viết từ website, blog của bạn, bạn cũng nên thêm chức năng khóa chuột phải cho website, blog. Nội dung này sẽ được Videothuthuatblog hướng dẫn ở bài viết sau.

CTR là gì ?

    CTR là viết tắt của từ Click Through Rate, CTR được tính bằng phần trăm số lần click / số lần hiển thị quảng cáo. CTR là khác nhau với cùng số lượng các quảng cáo hiển thị (thông thường cũng chính là lượt xem trang của khách truy cập do số lượng người xem và click quảng cáo của bạn khác nhau.

   Các bạn thường thấy ký hiệu CTR ở trong quảng cáo Google Adwords và quảng cáo banner trên các website…CTR để đánh giá sự thành công trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến. CTR là thướng đo của tính hiệu quả trong quảng cáo PPC (Pay Per Click).

   Ví dụ : Bạn quảng cáo google adwords với từ khóa là "Video thủ thuật blog" và có 100 người dùng tìm kiếm từ khóa đó, nhưng chỉ có 2 người dùng click vào link quảng cáo của bạn thì CTR ở đây là 2%.

  Để có CTR cao các bạn nên để các title (tiêu đề) ấn tượng, banner giật gân. Nhưng các bạn chú ý một điều nếu khách hàng vào website thông qua quảng cáo đó mà hầu như không có ai mua sản phẩm, dịch vụ của mình thì bạn nên xem xét các cách trình bày title, banner, nội dung website và chất lương dịch vụ, sản phẩm nếu bạn muốn người đó ghé thăm nhiều lần website của bạn.

Quảng cáo CPM là gì

       CPM là viết tắt của Cost Per Mille, cũng còn được gọi là cost‰ và cost per thousand (CPT) là một trong những nền tảng của các chương trình quảng cáo. Trong tiếng latinh, Mille có nghĩa là hàng nghìn, vì vậy CPM có nghĩa là cost per thousand - Thanh toán mỗi nghìn. Các chương trình quảng cáo qua Radio, TV, Báo, Tạp chí, Quảng cáo ngoài trời, và quảng cáo trực tuyến cũng có thể thanh toán theo khuôn khổ của quảng cáo này, tức là trả tiền cho mỗi một nghìn lượt xem quảng cáo. CPM cũng được dùng như một chuẩn kinh doanh để tính toán các khoản chi phí liên quan cho mỗi chiến dịch quảng cáo hoặc cho các mẩu tin quảng cáo trung gian. Thú vị hơn với thanh toán tuyệt đối, CPM có thể định lượng được chi phí thanh toán cho mỗi nghìn lượt xem của mỗi loại quảng cáo.

     Ví dụ:
      - Tổng số tiền để đặt quảng cáo là $50
      - Có 500.000 lượt xem.
      - Quảng cáo CPM sẽ tính toán CPM = $50/(500.000/1000) = $0,1
      - Tuỳ từng vị trí đặt banner quảng cáo, và các chính sách đi kèm, mức giá của các gói CPM sẽ khác nhau.

    Tác dụng của quảng cáo CPM là được dùng để đo lường tính hiệu quả của mỗi nhà xuất bản quảng cáo khi bán các quảng cáo (từ nhà xuất bản quảng cáo) thông qua các nền tảng quảng cáo CPA, CPC, hoặc CPT. Nói theo cách khác, CPM sẽ nói cho các nhà xuất bản quảng cáo rằng họ có thể nhận được gì nếu họ bán quảng cáo thông qua nền tảng quảng cáo CPM (thay cho nền tảng CPA, CPC, CPT )

Google Adsense là gì - Phân biệt tài khoản hosted và tài khoản content

    AdSense là một dịch vụ quảng cáo của Google. Quản trị website, blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng (thích, +1...). Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.


   Hiện nay Google Adsense đã hỗ trợ cho các website, blog tiếng Việt. Có hai loại tài khoản Google Adsense, đó là tài khoản hosted và tài khoản content.

   Tải khoản adsense hosted là tài khoản quảng cáo adsense dành cho blogger, youtube và các dịch vụ lưu trữ khác của Google. Điều này có nghĩa là khi bạn có tài khoản adsense hosted thì bạn chỉ có thể đặt quảng cáo lên blog cá nhân hay các kênh video trên youtube thông qua kết nối đến tài khoàn adsense này. Nếu bạn muốn đặt quảng cáo nên các website, blog không thuộc dịch vụ lưu trữ mà Google hỗ trợ, bạn phải thêm website, blog đó vào tài khoản adsense hosted và chờ nó chấp nhận.

   Tài khoản adsense content là tài khoản dành cho website chạy tên miền riêng, nếu muốn sở hữu tài khoản này bạn cần đăng ký website trực tiếp với adsense và chờ nó chấp nhận. Tài khoản adsense content dĩ nhiên khó đăng ký hơn rất nhiều so với tài khoản hosted, tuy nhiên phạm vi đặt quảng cáo của nó sẽ rộng hơn tài khoản hosted.

   Sắp tới tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo đăng ký tài khoản adsense thành công (tài khoản hosted), còn với tài khoản content thì thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào website của bạn có tuân thủ chính sách của Google hay không.

Hướng dẫn cách tạo file CSS, JavaScript (JS)

    Khi tùy chỉnh code (template) hay thêm tiện ích cho blog, đôi khi bạn gặp phải những đoạn code JS (JavaScript) hay file CSS quá dài, khi chèn các đoạn mã này vào code sẽ dễ bị nhầm lẫn, bất tiện cho tùy chỉnh code vào các lần sau (do quá dài). Đặc biệt là tốc độ load trang web của bạn cũng bị chậm đáng kể. Vấn đề đặt ra ở đây là chúng ta cần tạo ra các file css, js riêng và lưu trữ chúng trên host, khi cần sử dụng, thay vì phải chèn cả đoạn code dài, ta chỉ cần chèn một liên kết.

     Thông thường để chỉnh sửa code và tạo file css, js chúng ta thường sử dụng Notepad có sẵn trong hệ điều hành Windows. Nhưng với Notepad có sẵn trong Window thì sau khi lưu file và up lên host nó thường có đuôi .txt. Tuy vẫn sử dụng bình thường nhưng nhìn không thuận tiện lắm, chúng ta muốn tạo được đúng file yêu cầu trước khi upload file lên host.

    Vậy muốn đuôi là .JS thì cần tải bản Notpad++ tại địa chỉ: Notepad++v6.4.5 và cài đặt. Sau khi cài đặt, bạn tiến hành chạy phần mềm, click vào menu Language để chọn ngông ngữ mà bạn cần soạn thảo, sau khi soạn thảo xong thì lưu file đó lại bằng cách vào menu File, chọn Save as. Xem hình dưới đây.


Hướng dẫn xóa tiêu đề trang chủ blogspot trên trang bài viết - Tùy chỉnh tiêu đề bài viết cho blogger

      Theo mặc định trong blogger, tiêu đề của các bài viết có dạng Tiêu đề trang chủ : Tiêu đề bài viết, điều này hoàn toàn không có lợi cho SEO do nội dung bài viết (tiêu đề bài viết) không được ưu tiên lên đầu, hơn nữa tiêu đề càng dài thì khả năng công cụ tìm kiếm đặt bài viết của bạn lên top là rất thấp.

      Bài viết này, Videothuthuatblog sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tiêu đề trang chủ blogspot trên trang bài viết (khi đó tiêu đề của bài viết chỉ là tiêu đề mà bạn đã đặt trong phần soạn thảo bài viết) hoặc bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề bài viết về dạng Tiêu đề bài viết : Tiêu đề trang chủ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Videothuthuatblog thì bạn nên xóa hoàn toàn tiêu đề trang chủ trên trang bài viết.

    Chú ý: Trước khi chỉnh sửa Template cho blog, bạn nên sao lưu mẫu blog của bạn để khi gặp trục trặc có thể khôi phục lại dễ dàng. Xem hướng dẫn backup dữ liệu cho blog tại đây

    Để tùy chỉnh tiêu đề bài viết cho blog, bạn vào phần chỉnh sửa template, nhấn đồng thời Ctrl + F và tìm kiếm đoạn mã sau:

     Thay thế đoạn đoạn code trên bằng đoạn code dưới đây

    Khi thay code như trên, tiêu đề bài viết sẽ có dạng Tiêu đề bài viết : Tiêu đề trang chủ. Nếu muốn xóa hoàn toàn tiêu đề trang chủ trên trang bài viết thì bạn xóa | <data:blog.title/> đi, khi đó code trở thành:


     Các bạn có thể xem thêm video hướng dẫn chi tiết dưới đây:
 
   Nếu video bị mờ (nguyên nhân do đường truyền Internet của bạn quá chậm), bạn có thể xem video trên Youtubetùy chỉnh chất lượng của video.

Hướng dẫn cách up video lên Youtube

    - Hiện nay, với công nghệ di động phát triển, hầu như mỗi người đều có một thiết bị di động cho riêng mình như điện thoại, máy quay... và trong cuộc sống đôi khi bạn tự tay quay được những đoạn video clicp cá nhân để làm kỷ niệm. Bạn muốn chia sẻ video này cho bạn bè của bạn ở mọi nơi trên thế giới. Điều này thật sự rất đơn giản với Youtube.

    Chú ý, nếu video của bạn được quay bởi thiết bị di động, rất có thể video của bạn bị quay ngang 90 độ do quá trình quay. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể tham khảo video hướng dẫn cách xoay video trong windows moive maker

     Để đăng (upload) video lên Youtube, bạn chỉ cần một tài khoản Google vì thực ra Youtube thuộc quyền của Google và nó được dùng chung tài khoản với Google. Nếu chưa có tài khoản Google, bạn có thể xem qua Video hướng dẫn đăng ký tài khoản Google.

   Khi đã có tài khoản google, việc đăng video của bạn trên Youtube thực sự rất đơn giản, dưới đây là video hướng dẫn cách upload video lên Youtube.

Hướng dẫn cách sao lưu (backup) và phục hồi dữ liệu cho blog trong blogspot

     Mặc dù blog Videothuthuatblog mới được xây dựng, tuy nhiên đã có bạn đọc quan tâm và đóng góp ý kiến cho admin đề nghị bổ sung thêm phần hướng dẫn bằng hình ảnh trực tiếp trước khi có hướng dẫn bằng video. Đề nghị này không khó, tuy nhiên sẽ khá tốn thời gian để vừa hướng dẫn bằng hình ảnh và video. Tuy nhiên tùy thuộc vào độ phức tạp của bài viết, đặc biệt là những bài viết về chỉnh sửa code, ad sẽ cố gắng hướng dẫn chi tiết thêm cho các bạn bằng hình ảnh và đây sẽ là bài viết đầu tiên ad kết hợp cả hai hình thức.

    Dữ liệu của blog gồm hai phần, phần nội dung và phần bố cục mẫu (template). Do đó khi sao lưu và phục hồi dữ liệu cho blog với blogger cũng gồm phần riêng biệt.

   1. Sao lưu, phục hồi mẫu cho blog:
    Trong quá trình quản trị blog, nhiều khi bạn cần phải chỉnh sửa cả phần code bên trong template, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo, rất có thể bạn sẽ làm hỏng mẫu blog mà bạn xây dựng bấy lâu. Do vậy, bạn nên tập thói quen khi chỉnh sửa code cho template, hãy tạo file backup để đề phòng bất trắc.

   - Để tạo file backup cho mẫu blog của bạn, bạn vào phần quản trị và click chọn Template



      - Trong phần template, bạn click chọn Backup/Restore (ở góc phía trên, bên phải), sẽ xuất hiện cửa sổ sau:


    
     - Để tạo file backup cho mẫu, bạn click Download full template để tải file backup template về máy (nhớ giữ file này để khi cần phục hồi nhé)
     - Để phục hồi template (Restore), bạn click vào Chọn tệp tin và chọn file mẫu template định phục hồi sau đó nhấn Upload để phục hồi mẫu như mong muốn.

    2. Sao lưu và phục hồi nội dung blog (gồm bài viết và hình ảnh):
     Vì một lý do nào đó, blog của bạn bị mất bài viết hay tài khoản của bạn bị cấm sử dụng và blog của bạn bị khóa, bạn muốn tạo blog mới với nội dung như blog đã bị khóa. Ngoài ra, có thể do bạn muốn thêm bài viết từ blog này đến blog khác của bạn nhằm mục đích dồn hai blog làm một. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải sao lưu blog khi nó còn đang hoạt động.

      - Để sao lưu nội dung bài viết cho blog, trong phần quản trị, bạn click chọn Settings (1) >>> Other (2). Chúng ta sẽ sao lưu và phục hồi ở các command 3.


      - Để sao lưu (backup) nội dung bài viết cho blog, bạn click chọn Export blog, cửa sổ xuất hiện, bạn click chọn Download Backup (xem hình).


    - Để phục hồi hoặc thêm nhiều bài viết vào blog, bạn click chọn Import blog, cửa sổ xuất hiện, bạn chọn file backup, nhập mã capcha sau đó click Import blog để chèn bài viết từ file backup vào blog.



       Dưới đây là phần hướng dẫn bằng Video cho các bạn, bạn nên xem video trên Youtobe để cài đặt xem video với chất lượng tốt nhất.

Sitemap là gì - Phân biệt giữa XML Sitemap và HTML Sitemap

        Sitemap (sơ đồ trang web) là một danh sách các trang  của một website hay blog, nó giúp người sử dụng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy các thông tin hữu ích có trên website. Sitemap có thể hiểu là một tài liệu được sử dụng dưới hình thức một bản kế hoạch hay một tài liệu liệt kê vắn tắt về các nội dung có trên trang web. Có hai loại sơ đồ trang web đó là XML sitemap và HTML sitemap.

       XML sitemap hiển thị danh sách các URLs (các liên kết) của blog hay Website của bạn bằng một chuẩn đặc biệt XML. Các đường dẫn này thường được liệt kê sắp xếp theo thứ tự ưu tiên theo từng tiêu chí của từng Webmaster mà đó có thể là mức độ quan trọng của thông tin, lượng truy cập, các thành phần quan trọng, …


       XML sitemap cho phép Webmaster thông báo tới máy tìm kiếm về các đường dẫn URLs trên blog hay Website nhằm tạo thuận lợi cho quá trình đánh chỉ số (Index). XML sitemap được tạo cho máy tìm kiếm chứ không phải người dùng thường. Việc đăng ký sitemap XML cho các máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo.

      HTML sitemap thường dùng để liệt kê tất cả các liên kết URL trong từng phần hay từng trang khác nhau của Blog hay Website. Các đường dẫn này thường được liệt kê sắp xếp theo thứ tự thư mục cây và chúng cung cấp miêu tả cho từng liên kết.


     HTML sitemap của blog hay Website sẽ giúp người dùng di chuyển và tìm được thông tin dễ dàng. Bởi thế HTML sitemap được tạo ban đầu cho người dùng. Mặc dù HTML sitemap được tạo cho khách viếng thăm Website, nhưng những bọ tìm kiếm như Googlebot sẽ có cơ hội tìm ra tất cả các mục, trang, bài viết trên Website dễ dàng hơn khi tất cả các liên kết được liệt kê trong HTML sitemap.

   Lần lượt, Videothuthuatblog sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo XML sitemap và cách tạo HTML sitemap và khai báo chúng với công cụ tìm kiếm.

SEO là gì ?

       SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung văn bản và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website của bạn lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm - bao gồm Google, Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác.

      Mục đích cuối cùng của SEO là giúp cho website hay blog của bạn ngày càng có nhiều khách truy cập trong đó có khách hàng tiềm năng đến từ công cụ tìm kiếm. Tại sao lại nói như vậy?

     Bằng cách nào đó, bạn SEO website, blog của bạn với những từ khóa phù hợp với nội dung tìm kiếm của người sử dụng. Khi tìm kiếm một từ khóa nào đó, website của bạn đứng ở các vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm thì khả năng họ click vào thăm website của bạn là rất cao.

     Mặt khác, với nội dung mà người sử dụng tìm kiếm, chắc chắn đó phải là nội dung họ quan tâm. Như vậy khách đến từ công cụ tìm kiếm đa phần là khách hàng tiềm năng của bạn.

Top 10 mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới năm 2013

     Mạng xã hội là một trang web cho phép bạn kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ hình ảnh, video và các thông tin cá nhân khác với một nhóm bạn bè hoặc một nhóm lớn hơn tùy thuộc vào cách thiết đặt của bạn.

Mạng xã hội phổ biến của các nước năm 2013

    Tham gia mạng xã hội như Facebook, Myspace , Twitter và LinkedIn là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình trên toàn thế giới cũng như kết nối mới với những người có cùng sở thích hoặc sự nghiệp . Có rất nhiều các trang web mạng xã hội khác nhau mà bạn có thể tham gia - tất cả chúng đều miễn phí . Dưới đây Videothuthuatblog xin được giới thiệu danh sách 10 mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới ( năm 2013) xếp theo thứ tự giảm dần:

   1. Facebook: Đây mạng xã hội phát triển nhanh nhất , Facebook đã phát triển từ một mạng lưới các sinh viên đại học đến nay nó đã phát triển trên toàn cầu , một mạng lưới đa dân tộc, mọi lứa tuổi. Để truy cập vào Facebook.com , bạn phải tạo một tài khoản trên trang web đó (là miễn phí) . Điều khoản của Facebook với với các thành viên khi tham gia mạng xã hội này đó là thành viên phải có ít nhất 13 tuổi với email hợp lệ. Sử dụng Facebook.com bạn có thể:
        - Duyệt và tham gia các mạng lưới được tổ chức thành bốn loại: vùng , các trường đại học , nơi làm việc và các trường trung học .
        - Liên kết địa chỉ liên lạc từ một tài khoản e -mail trên nền web, vào Facebook.com .
        - Tìm bạn bè bằng nhiều cách, bao gồm cả công cụ tìm kiếm để tìm một người cụ thể và nhiều hơn nữa.
        - Facebook gần đây đã vượt qua 500 triệu người sử dụng và trở thành mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

    2. Google Plug (G +1): Google+ là mạng xã hội của Google, đây là mạng xã hội tuy mới ra đời nhưng cũng được nhiều người sử dụng không phải bởi nó thân tiện với người sử dụng mà bởi liên kết của nó với tài khoản Google và việc Google search có phần ưu ái hơn đối với G+. Tại sao vậy, G+ được cho là một công cụ SEO khá hiệu quả của các SEOer bởi khi SEO trên G+, khả năng lên top Google khi người sử dụng tìm kiếm bằng Google là rất cao.

   3. MySpace: MySpace là một trong những mạng xã hội được xây dựng và phát triển từ những ngày đầu tiên . Để trở thành thành viên của Myspace, bạn cần có đủ 14 tuổi. Myspace có giao diện cũng khá đẹp, đây là mạng xã hội được sử dụng ở các nước Tây âu và Bắc mỹ là chủ yếu do ngôn ngữ hỗ trợ của nó còn hạn chế.

    4. Twitter: Twitter là một dịch vụ rất đơn giản, nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội lớn nhất . Khi bạn có một tài khoản Twitter, bạn có thể sử dụng tính năng của nó để gửi và nhận tin nhắn đến một mạng lưới các địa chỉ liên lạc với số lượng lớn . Bạn có thể xây dựng mạng lưới liên lạc của bạn , và mời những người khác để nhận được Tweets của bạn , và có thể theo dõi bài viết các thành viên khác. Hiện nay, twitter và facebook được nhiều trang web sử dụng để liên kết tài khoản.

   5. LinkedIn: LinkedIn là một mạng xã hội trực tuyến cho các doanh nghiệp, được thiết kế đặc biệt và chuyên nghiệp, giúp bạn tìm việc làm, khám phá tiềm năng bán hàng, kết nối với các đối tác kinh doanh tiềm năng . Không giống như hầu hết các mạng xã hội khác, LinkedIn không tập trung vào giao lưu bạn bè hoặc chia sẻ phương tiện truyền thông như hình ảnh, video và âm nhạc. Để bắt đầu sử dụng LinkedIn, bạn cần phải đăng ký và tạo một trang hồ sơ. Để đăng ký LinkedIn , bạn cần cung cấp thông tin cá nhân . Bạn có thể cập nhật hồ sơ cá nhân với trình độ đào tạo của bạn, chi tiết công việc và một bản tóm tắt về bản thân. Hiện có hơn 75 triệu người sử dụng LinkedIn.

    6. Bebo: Ở Anh , Bebo là mạng xã hội có người sử dụng lớn thứ 2 chỉ sau facebook . Bebo cho phép người dùng tạo hồ sơ mạng xã hội miễn phí. Nó cung cấp nhiều tính năng tương tự như các trang web mạng xã hội khác. Bạn có thể đăng ký một tài khoản miễn phí với Bebo và tải lên hình ảnh, video và thông tin khác. Mạng này cho phép bạn dễ dàng kết nối với những người bạn cũ và kết nhiều bạn mới. Mạng xã hội này cũng tự hào có người sử dụng từ hơn chục nước khác, trong đó có Mỹ , Úc , Canada, Ba Lan , Pháp và Đức.

   7. Friendster: Friendster là một trong những trang web đầu tiên khi mạng xã hội mới ra đời. Nó được thiết kế như là một nơi để kết nối với bạn bè, gia đình , đồng nghiệp và những người bạn mới trên Internet. Sử dụng Friendster , bạn có thể kết nối với bạn bè và gia đình , gặp gỡ những người mới thông qua các kết nối bạn đã có, tìm thấy những người có cùng sở thích , nguồn gốc, hoặc vị trí địa lý , tham gia các nhóm bằng hoạt động, tương tác thông qua bài viết tin nhắn, trò chơi, blog và chia sẻ ứng dụng...

     8. Hi5: Hi5 là mạng xã hội trước đây sử dụng phổ biến ở Hoa Kỳ, tuy nhiên thời gian gần đây nó đang dần chìm xuống trước người khổng lồ facebook.

    9. Qzone: Qzone là mạng xã hội được tạo ra bởi Tencent vào năm 2005. Nó cho phép người dùng viết blog, giữ nhật ký, gửi hình ảnh và nghe nhạc . Người dùng có thể thiết lập nền Qzone của họ và chọn cài đặt giao diện dựa trên sở thích của các thành viên để tùy biến theo sở thích cá nhân của các thành viên . Tuy nhiên , dịch vụ Qzone không phải hoàn toàn miễn phí, chỉ sau khi mua " Canary Diamond" người sử dụng mới có thể truy cập tất cả các dịch vụ mà không phải trả tiền.

     10. VK: VK (nguyên gốc là VKontakte, thuộc Nga)  là mạng xã hội có người sử dụng lớn thứ 2 ở châu Âu sau khi Facebook , nó có sẵn các ngôn ngữ phổ biến nhưng đặc biệt tiếng Nga được hỗ trợ khá mạnh, là mạng xã hội lớn nhất của người dùng nói tiếng Nga trên toàn thế giới , các nước có nhiều người sử dụng là ở Nga, Ukraine , Azerbaijan, Kazakhstan , Moldova , Belarus , và Israel. Giống như các mạng xã hội khác , VK cho phép người dùng liên lạc tin nhắn công khai hay riêng tư , tạo các nhóm , các trang cộng đồng và các sự kiện , chia sẻ và hình ảnh thẻ , âm thanh và video.
      Tính đến tháng 12 năm 2012 , VK có ít nhất 195 triệu tài khoản . VK được xếp hạng 19 trong Top 500 trang web hàng đầu của Alexa. Trong tháng 12 năm 2012 VK có trung bình 43 triệu người sử dụng hàng ngày.

Cách tạo baner vào blog trong blogspot

      Các bạn thân mến, ở bài viết này, Videothuthuatblog xin được hướng dẫn các bạn cách thêm baner cho blog. Điều này giúp blog của bạn có giao diện chuyên nghiệp hơn.

     Để thêm baner ảnh cho blog, bạn cần chọn một bức ảnh để làm baner, tốt nhất nên chọn ảnh có kích thước 960x160. Nếu bạn đã chọn được ảnh làm baner rồi, bạn có thể bắt đầu thêm nó làm baner. Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết. Bạn nên xem video trên Youtobeđiều chỉnh chất lượng video để video xem rõ nét hơn.

Hướng dẫn thêm tiện ích bài viết có nhiều người đọc nhất cho blog trong blogger

      Tiện ích bài đăng phổ biến được rất nhiều blogger sử dụng. Nó giúp độc giả dễ dàng tiếp cận được những bài viết có chất lượng nhất, được nhiều người quan tâm nhất có trong blog của bạn. Tiện ích bài đăng phổ biến (bài viết có nhiều người đọc nhiều nhất) được tích hợp có sẵn trong blogger, tuy nhiên để các blogger mới dễ dàng hơn trong thao tác thêm tiện ích này, dưới đây mình cung cấp đến các bạn video hướng dẫn thêm tiện ích bài viết đọc nhiều nhất cho blog trong blogger.

     Để xem video có chất lượng tốt hơn và dễ dàng cài đặt chất lượng cho video, bạn nên xem video trên youtobe.

Hướng dẫn thêm tiện ích bài đăng (bài viết) mới nhất cho blog trong blogspot

     Mình đã có bài viết giới thiệu đến các bạn các loại link feed mà blogger hỗ trợ. Dựa vào các RSS Feed này, các bạn có thể tạo ra các tiện ích rất thuận tiện cho SEO và làm đẹp giao diện blog.

   Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm tiện ích bài đăng (bài viết) mới nhất cho blog trong blogspot. Để xem video có chất lượng tốt nhất, bạn nên xem video trên Youtobe hoặc cài đặt độ phân giải cho video.

  Dưới đây là video hướng dẫn thêm tiện ích bài đăng (bài viết) mới nhất cho blog trong blogspot:

Cách xem video trên Youtobe rõ nét hơn với chất lượng HD

       Các bạn thân mến, khi xem video trên Youtobe, độ phân giải của video thường được cài đặt với chất lượng Auto, do đó với mạng có tốc độ đường truyền thấp thì video sẽ được phát với chất lượng thấp nhất (160p) nhằm giảm dung lượng tải file về máy, bảo đảm bạn xem không bị giật.


    Tuy nhiên, với những video cần độ rõ nét cao khi xem như các video hướng dẫn thì bạn cần cài đặt xem video trên Youtobe với chất lượng cao hơn như 240p, 360p, 480p và 720p (HD) để xem với chất lượng tốt hơn. Tất nhiên khi đó video sẽ load lâu hơn.

   Để cài đặt, bạn chỉ cần click vào biểu tượng bánh xe và chọn chất lượng xem video cho phù hợp với đường truyền của bạn. Nếu đường truyền kém, bạn nên cài đặt chất lượng 240p hoặc 360p (tải lại link sau khi cài đặt hoặc nhấn F5) là đã thấy chất lượng video cải thiện rõ rệt mà vẫn bảo đảm video load không quá chậm. Sau khi cài đặt, video sẽ nét hơn:


Hướng dẫn cách kiểm tra cấu hình máy tính

     Khi mua máy tính mới hay kiểm tra một máy tính của người khác. Bạn cần thiết phải kiểm tra các thông số về cấu hình của máy tính như bộ vi sử lý (chip), bộ nhớ trong (RAM), mainboard, dung lượng ổ cứng, ổ đĩa CD, cạc âm thanh và các thiêt bị ngoại vi khác.

     Ở bài viết trước, tôi đã hướng dẫn các bạn  cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tínhVideo dưới đây sẽ hướng dẫn bạn Hướng dẫn cách kiểm tra cấu hình máy tính với các thông số còn lại của cấu hình máy tính. Các bạn nên xem video trên Youtobe để có chất lượng tốt nhất.

Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính

     Khi mua máy tính mới hay kiểm tra một máy tính của người khác, trong các thông số về cấu hình máy tính, thông số mà bạn thường quan tâm đó là dung lượng ổ đĩa cứng. Video dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra dung lượng ổ cứng máy tính. Các bạn nên xem video trên Youtobe để có chất lượng tốt nhất.

Cách tắt các chương trình khởi động cùng Windows

     Trong quá trình sử dụng máy tính, có nhiều phần mềm cần thiết chạy cùng với khởi động của Windows như trình diệt virut, phần mềm yahoo chat... Tuy nhiên có nhiều phần mềm khi cài đặt cũng đã đăng ký với hệ thống khởi động cùng Windows, thậm chỉ những phần mềm ta chỉ sử dụng một lần.

    Khi khởi động máy tính, nếu có quá nhiều phần mềm chạy cùng với Win sẽ làm cho máy tính khởi động chậm hơn và trong quá trình sử dụng máy, các phần mềm này vẫn chiếm dung lượng bộ nhớ máy (RAM) do đó máy sẽ bị đơ và chạy rất chậm.

   Do đó, kiểm soát các phần mềm khởi động cùng Windows là cần thiết, giúp máy tính của bạn chạy mượt hơn. Dưới đây là video hướng dẫn cách tắt các chương trình khởi động cùng Windows. Các bạn nên xem video trên Youtobe để xem với chất lượng tôts nhất khi cài đặt chất lượng HD (720p).

Cách tùy chỉnh liên kết (đường Link) cho bài viết trong blogspot - Thủ thuật SEO blog

      Đặc tính mặc định của blog là tự động tạo liên kết (đường Link) theo tiêu đề bài viết, tuy nhiên với những tiêu đề bài viết bằng tiếng Việt, link bài viết có thể thay đổi không đúng nội dung của bài viết hoặc liên kết quá ngắn không đúng ý định bạn.

    Video này sẽ hướng dẫn bạn tùy chỉnh liên kết (đường link) của bài đăng trên blogspot sao cho thân thiện với SEO góp phần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn nên xem video trên Youtobe để có thể cài đặt độ phân giải của video có chất lượng tốt nhất (các video mình cung cấp trên blog này đều có chất lượng HD tương đương 720p)

Các loại link RSS Feed trong blogger - Thủ thuật SEO blog

     Rss là từ viết tắt của Really Simple Syndication. Nó là một công cụ cung cấp thông tin theo một dạng các liên kết đến một trang cung cấp thông tin. Rss giúp cho người dùng theo dõi được các thông tin trên một trang mà họ cảm thấy hữu ích.

     Các thông tin được cung cấp trên Rss được gọi là "Feed", "Publisher" hoặc là "New update". Các Feed được tao ra trong một định dạng chuẩn để người đọc hoặc người theo dõi có thể dễ dàng nhận biết và click vào để đọc thông tin. Các file Rss được tạo ra trên nhiều kênh để có thể giúp người dùng có thể theo dõi thông tin trên mọi phương diện.

Tiện ích được tạo ra từ link RSS Feed của blogger

    Đối với blogger, các tiện ích RSS Feed đã cung cấp sẵn tuy nhiên không phải ai củng biết. Bài viết này mình cung cấp cho các bạn một số RSS Feed thông dụng nhất

Các loại link RSS Feed trong blogger:

1. Link Feed toàn bộ bài đăng có trong blog: Link này dùng để tạo tiện ích bài đăng mới nhất cho blog

http://yourblog.blogspot.com/feeds/posts/default

2. Link Feed cho một bài đăng cụ thể: Link này dùng để SEO bài viết này, ví dụ tạo tiện ích cho bài viết này luôn hiển thị trên tất cả các trang của blog.

http://yourblog.blospot.com/feeds/posts/default/postID

   Ghi chú:  postID là ID của bài viết, bạn có thể lấy nó trong phần chỉnh sửa bài viết, chẳng hạn với bài viết này của tôi, trong phần chỉnh sửa liên kết hiện là http://www.blogger.com/blogger.g?blogID=7045620809817473146#editor/target=post;postID=2238129949884895404 thì postID là 2238129949884895404

3. Link Feed của các nhận xét: Dùng để tạo tiện ích nhận xét mới nhất cho blog

http://yourblog.blogspot.com/feeds/comments/default

4. Link Feed các nhận xét của một bài viết cụ thể:

http://yourblog.blogspot.com/feeds/postID/comments/default

5. Link Feed các nhận xét của bài đăng phổ biến:


http://www.blogger.com/feeds/blogID/postID/comments/default/commentID

      Among them:

- BlogID là ID của blog, chẳng hạn 1393242412345517651
- PostID là ID của bài viết cụ thể, chẳng hạn 7573941276534580739
- CommentID là nhận xét của một bài đăng có ID cụ thể, chẳng hạn 811995252289147435

Có thể bạn sẽ thích:

LÊN ĐẦU TRANG